Skip to main content
Trang chủ
Thứ Năm 23/9/2021 11:39
ENGLISH
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin Tức Tài Chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Contribute
Hỏi đáp CSTC
>
Trang chủ
>
Hỏi đáp CSTC
>
Kế hoạch - Tài chính
Tài khoản Email
*
Mật khẩu
*
Tài khoản hoặc mật khẩu không đúng
Tài khoản chưa được kích hoạt
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Mật khẩu hiện tại
*
Mật khẩu mới
*
Xác nhận mật khẩu mới
*
Lưu thay đổi
Tài khoản Email
*
Gửi Email
Đăng ký
Đăng Nhập
Lĩnh vực:
Kế hoạch - Tài chính
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Danh sách câu hỏi - Trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài chính. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang (Đơn vị) được Ủy ban nhân dân tỉnh giao quyền và phân loại mức tự chủ tài chính đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành tỉnh là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư (Nhóm 1) theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2022 đến nay. Hiện nay, Chính Phủ đã ban hành Nghị định số 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xây dựng về quản lý hoạt động xây dựng. Theo đó, Tại điểm c, khoản 2, Điều 25 có quy định:" Ban QLDA chuyên ngành, Ban QLDA khu vực do cơ quan có thẩm quyền thành lập theo quy định tại điểm a khoản này là đơn vị sự nghiệp công lập, tự đảm bảo chi thường xuyên". Trên cơ sở đó, Đơn vị tôi phải giảm mức độ từ chủ từ đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư (Nhóm 1) hiện nay xuống thành đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên (Nhóm 2) theo Nghị định 60 phải không? Để đảm bảo đúng quy định, Đơn vị rất mong Bộ sớm có ý kiến phản hồi để Đơn vị xây dựng Quy chế hoạt động và Dự toán thu - chi năm 2025 của Đơn vị được kịp thời và đúng quy định. Xin trân trọng cảm ơn Quý Bộ./.
27/03/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Xin chào BTC. Tôi đang công tác tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cần Giờ. Theo quy định tại điểm b, c khoản 2 Điều 53 Ngjhị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ: "b) Phối hợp với chủ đầu tư xử lý dứt điểm các vấn đề còn tồn tại theo hợp đồng đã ký kết; hoàn trả đầy đủ, kịp thời số vốn mà chủ đầu tư đã giải ngân sai chế độ quy định. c) Chấp hành quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành của người có thẩm quyền." Theo đó dự án được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư có một số khoản phải thu (nộp trả ngân sách), tuy nhiên nhà thầu không chấp hành và không nộp trả thì có quy định nào xử lý không ạ? Xin cám ơn.
25/03/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kình gửi quý bộ! Đơn vị tôi có khoản dư ứng vốn đầu tư chuyển nguồn từ năm 2023 sang 2024 về thanh toán xây lắp là 200.000.000 tr. Năm 2024 đơn vị tôi chỉ có khối lượng thanh toán 150.00.000 tr. Còn lại tôi có nộp giảm ứng khoản thanh toán xây lắp trên 50.000.000 tr. Vậy trong năm 2024 đơn vị tôi có được sử dụng 50.000.000 tr đó để thanh toán các nội dung chi khác không. Kính nhờ quý bộ giải đáp giúp!
25/03/2025
Xem trả lời
Hỏi:
kính thư Bộ Tài chính hiện tại Bộ Tài chính ban hành thông tư 70/2024/TT-BTC về thẩm tra phê duyệt quyết toán thu chi ban quản lý đầu tư theo đó đơn vị tài chính cùng cấp thẩm tra và phê duyệt quyết toán thu, chi phí của ban dự án , cũng tại thông tư 137/2017 về việc xét duyệt quyết toán: xin hỏi hiện tại thực hiện theo nội dung nào trước hay chỉ thực hiện theo thông tư 701/2024 ngày 01/10/2024 tài chính cùng cấp thẩm tra phê duyệt quyết toán thu chi ban quản lý dự án đầu tư ( Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh)
25/03/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính! Tôi hiện là kế toán của BQLDA nhóm II. Tôi có 1 thắc mắc nhờ quý bộ giải đáp giúp. Theo thông tư 70/2024/ TT-BTC, mẫu biểu dự toán và quyết toán chi phí ban có mục Tiền Lương. Vậy mục Tiền Lương này có phải là bao gồm cả tiền công và thu nhập tăng thêm hay không? Bởi tôi thấy tiền chi từ quý hoạt động sự nghiệp và quỹ khen thưởng phúc lợi có trong dự toán và quyết toán riêng quỹ bổ sung thu nhập thì không có. Rất mong nhận được giải đáp sớm từ quý Bộ. Trân trọng cảm ơn!
04/02/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính. Tôi là Vũ Thị Nguyệt- Kế toán trưởng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị tôi là đơn vị sự công lập nhóm II(Ban quản lý dự án nhóm II) tự đảm bảo 100% chi thường xuyên. Trong năm 2025 cơ quan tôi có thực hiện tinh giản biên chế cho một số trường hợp theo Nghị định 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ về tinh giản biên chế. Theo khoản 1, điều 11 Nghị định 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 thì nguồn kinh phí thực hiện tinh giản biên chế của đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên được lấy từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị. Tuy nhiên tại mẫu mẫu 03 DT-QLDA (Dự toán thu chi) của Thông tư 70/2024/TT-BTC ngày 01.10.2024 quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án thì mục chi tinh giản biên chế nằm trong trong quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp Như vậy đơn vị tôi có được chi tiền tinh giản biên chế từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp không vì quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị tôi cũng được hình thành hoàn toàn từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị. Rất mong Quý bộ phản hồi trong thời gian sớm nhất để đơn vị thực hiện chi trả cho người lao động, Xin trân trọng cảm ơn!
04/02/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Tôi hiện nay công tác tại Khu QLĐB III-là cơ quan hành chính thực hiện chế độ tự chủ theo Nghị định 130/205/NĐ-CP.Hiện nay cơ quan tôi được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án bảo trì đường bộ từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ và được giao trực tiếp quản lý dự án.Theo quy định tại Khoản 2, Điều 8 Thông tư 70/2024/TT-BTC ngày 01/10/2024 quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban QLDA sử dụng vốn NSNN, cơ quan tôi có được chi thu nhập tăng thêm cho công chức từ nguồn QLDA tiết kiệm được hay không. Kính đề nghị Bộ tài chính quan tâm trả lời. Xin trân trọng cảm ơn
10/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Đơn vị tôi đang trình cơ quan chuyên môn là Sở Tài chính quyết toán dự án hoàn thành. Trong quá trình thẩm tra quyết toán, cán bộ chuyên môn tính lại hệ số % chi phí tư vấn quản lý dự án dẫn đến giá trị hợp đồng quyết toán tư vấn quản lý dự án bị giảm so với giá trị hợp đồng đã kí kết, thanh toán (hợp đồng tư vấn quản lý dự án là hợp đồng trọn gói). Theo quy định tại điểm b, khoản 3, điều 40 nghị định 99/2021/NĐ-CP của Chính phủ, đối với hợp đồng: "Trường hợp nhà thầu thực hiện đầy đủ các yêu cầu, nội dung công việc, đúng khối lượng công việc hoàn thành và đơn giá ghi trong hợp đồng, bảng tính giá hợp đồng, thì giá trị quyết toán đúng bằng giá trọn gói của hợp đồng đã ký; không tính lại khối lượng cũng như đơn giá chi tiết đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quyết định trúng thầu". Vậy việc cơ quan thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành tính lại chi phí quản lý dự án đối với hợp đồng trọn gói đã được kí kết có đúng không. trân trọng cảm ơn
07/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Cho tôi hỏi: Theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 35 Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ “Đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công thuộc ngân sách do Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý: Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì tổ chức thẩm tra (trừ trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyết định khác)”; UBND huyện chúng tôi ban hành quyết định thành lập Tổ thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành, gồm các thành phần của một số phòng, ban chuyên môn trực thuộc để thực hiện nhiệm vụ thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành; trong quyết định có ghi “Tổ quyết toán được phép mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước để giao dịch” nhưng kho bạc nhà nước không đồng ý, yêu cầu phải mở tài khoản của Phòng Tài chính - Kế hoạch để giao dịch. Vậy cho tôi hỏi: UBND huyện chúng tôi quyết định thành lập Tổ thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành như vậy có được không? và Tổ thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành có được mở tài khoản riêng để giao dịch các khoản thu, chi liên quan đến công tác quyết toán không hay bắt buộc phải mở tài khoản của Phòng Tài chính - Kế hoạch để giao dịch?. Xin cảm ơn ạ.
03/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên (Ban QLDA nhóm II).Liên quan đến Thông tư số 70/2024/TT-BTC ngày 01/10/2024 quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, tôi có vướng mắc như sau:- Theo Điều 14 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 phân phối kết quả tài chính trong năm có nêu: “Kết thúc năm tài chính, sau khi hạch toán đầy đủ các khoản thu, chi thường xuyên giao tự chủ, trích khấu hao tài sản cố định, nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi thường xuyên giao tự chủ (nếu có), đơn vị sự nghiệp công được sử dụng theo thứ tự như sau:…” Theo Điểm a Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 70/2024/TT-BTC ngày 01/10/2024 có nêu: “… Trên cơ sở nguồn thu và nhiệm vụ chi thực hiện tương ứng theo từng dự án, Ban QLDA nhóm II chịu trách nhiệm xác định nguồn thu được sử dụng trong năm (khoản để sử dụng, đảm bảo dự toán chi trong năm). Nguồn thu chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng (khoản thu chưa thực hiện nhiệm vụ chi trong năm kế hoạch và nguồn thu tương ứng với nhiệm vụ chi chưa hoàn thành trong năm được duyệt trong dự toán năm) để chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành”. Như vậy, theo Thông tư số 70/2024/TT-BTC thì trong tổng nguồn thu trong năm, Ban QLDA nhóm II, sẽ chịu trách nhiệm xác định nguồn thu được sử dụng trong năm và nguồn thu chuyển năm sau tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, trong Thông tư này không có nội dung hướng dẫn về phần phân phối kết quả tài chính trong năm là lấy nguồn thu nào để xác định chênh lệch thu lớn hơn chi thường xuyên giao tự chủ (lấy tổng nguồn thu trong năm hay chỉ lấy phần nguồn thu được sử dụng trong năm làm căn cứ xác định chênh lệch thu chi). - Theo Thông tư số 70/2024/TT-BTC ngày 01/10/2024, tại Mẫu số: 03/DT-QLDA hướng dẫn: Số TT 4 mục I (chi khen thưởng) và Số TT 5 mục I (chi phúc lợi): thực hiện theo pháp luật về thi đua khen thưởng và phúc lợi tập thể. Mẫu số 02/QĐ-QLDA hướng dẫn: Chi khen thưởng (Số TT 4 mục I phần B) và chi Phúc lợi (Số TT 5 mục I phần B): thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng và pháp luật về phúc lợi. Tuy nhiên, tại Mẫu số 02/QT-QLDA hướng dẫn chi khen thưởng (Số TT 4 mục I phần B) thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng và Chi phúc lợi (Số TT 5 mục I phần B) thực hiện theo cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Như vậy, khi Ban QLDA nhóm II lập dự toán và quyết định phê duyệt dự toán thì mục chi phúc lợi trong chi thường xuyên thực hiện theo pháp luật về phúc lợi tập thể nhưng đến khi lập báo cáo quyết toán thì mục chi phúc lợi trong chi thường xuyên lại thực hiện theo cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.Trên đây là hai nội dung vướng mắc của đơn vị khi nghiên cứu để thực hiện lập dự toán điều chỉnh bổ sung của năm 2024. Đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn rõ hai nội dung trên để đơn vị làm căn cứ thực hiện.
30/12/2024
Xem trả lời
Tổng số bản ghi:
274
Tổng số: 28 trang
<
1
2
3
4
5
>
Họ và tên
*
Email
*
Số điện thoại
*
Địa chỉ
*
Lĩnh vực
*
--Chọn lĩnh vực--
Tài chính tổng hợp
Kế hoạch - Tài chính
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính kinh tế ngành
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ và Kinh tế đối ngoại
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Doanh nghiệp nhà nước
Chính sách thuế
Pháp chế
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Tổng hợp kinh tế quốc dân
Đấu thầu
Phát triển doanh nghiệp nhà nước
Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể
Thống kê
Bảo hiểm xã hội
Đầu tư nước ngoài
Quản lý quy hoạch
Kinh tế địa phương và lãnh thổ
Đầu tư
Nội dung hỏi
*
Đổi mã khác
Nhập mã
*
Gửi
Đóng
lĩnh vực hỏi đáp cstc
Tài chính tổng hợp
Kế hoạch - Tài chính
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính kinh tế ngành
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ và Kinh tế đối ngoại
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Doanh nghiệp nhà nước
Chính sách thuế
Pháp chế
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Tổng hợp kinh tế quốc dân
Đấu thầu
Phát triển doanh nghiệp nhà nước
Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể
Thống kê
Bảo hiểm xã hội
Đầu tư nước ngoài
Quản lý quy hoạch
Kinh tế địa phương và lãnh thổ
Đầu tư
Chỉ đạo điều hành
Khen thưởng - xử phạt
Thống kê tài chính
Thông báo - chỉ đạo điều hành
Lịch công tác
Tuyển dụng
Đảng bộ Bộ Tài chính
Công khai ngân sách Bộ tài chính
BTC với công dân
Dự thảo văn bản
Trao đổi trực tuyến
Lịch tiếp công dân
Kiến nghị cử tri
Phản ánh, kiến nghị
BTC với doanh nghiệp
Quản lý Tài chính doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp thuộc Bộ
Thông tin dịch vụ tài chính
Thông tin đấu thầu
Tỷ giá hạch toán
Danh mục điều kiện đầu tư, kinh doanh
Chuyên mục khác
Chiến lược và kế hoạch hành động
KBNN công khai tình hình giải ngân vốn DTXDCB thuộc kế hoạch 2016 qua KBNN
Khung điều kiện vay của 06 NHPT
Bản tin nợ công
70 năm Tài chính Việt Nam đồng hành cùng đất nước
Vấn đề Quốc hội quan tâm
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Các dự án thuộc bộ
Thông tin điều hành giá
Cải cách thủ tục hành chính
Danh mục chế độ báo cáo định kỳ
Tiếp cận thông tin
Chi phí cung cấp thông tin
Hội nghị ngành Tài chính
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Một số chỉ tiêu tổng hợp
Phiếu điều tra ICT Index 2019
Chuyển đổi số
OK
OK
Cancel